หลักสูตรในห้องเรียน
หลักสูตรแกนกลางและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
นอกจากการเรียนการสอนในกลุ่มสาระหลักตามปกติ อังกฤษ ไทย วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังคมศึกษา สุขศึกษา พละ คอมพิวเตอร์ ฟิสิกซ์ เคมี ชีววิทยา วิทยาศาสตร์ ศิลปะ ดนตรี
ตามปกติแล้ว
โรงเรียนของเรามีการปรับปรุงพัฒนาวิธีการสอน และ หลักสูตรเพื่อให้บรรลุถึงปรัชญาแนวคิดที่ตั้งไว้ โดยพัฒนาวิธีการสอนให้มีนักเรียนเป็นศูนย์กลาง และ เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ
เราเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ เสนอสิ่งที่ตนเองอยากเรียนรู้ และ ครูจะออกแบบการเรียนรู้ให้กับนักเรียนผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยครูจะมีบทบาทเป็นโค้ช (Coach) และ ผู้อํานวยความสะดวก
(Facilitator) ในการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน PBL (Problem-Based Learning) ซึ่งเป็น กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้เทคนิคการสอนที่หลากหลาย
เพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะต่างๆ ที่จําเป็นในการดํารงชีวิต โดยเน้นให้นักเรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงและเรียนรู้จากสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจําวันและในชุมชน
(Experiential Learning) เพื่อให้ได้ฝึกทักษะการคิด โดยมีการวางเงื่อนไขและกติกาในการร่วมกิจกรรม วิธีนี้ทำให้ผู้เรียนได้ฝึกกระบวนการทํางานกลุ่ม การรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ตลอดจนทักษะการสื่อสารซึ่งถือว่ามีความจําเป็นและสําคัญอย่างมาก นอกจากนี้ทางโรงเรียนจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรพัฒนาทักษะการคิดอย่างสร้างสรรค์ รู้จักคิดนอกกรอบ
ทักษะการแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผลและเป็นระบบ ทักษะการค้นคว้าหาคําตอบ และทักษะการแสวงหาทางเลือก ที่ทําให้ผู้เรียน คิดเป็น ทําเป็น และแก้ปัญหาเป็นโดยการปฏิบัติจริง
ผ่านกระบวนการเรียนรู้ในรูปแบบต่างๆ โดยจะเชื่อมโยงกับเนื้อหาวิชาต่างๆที่สอน